Đề thi viết môn nghiệp vụ chuyên ngành thuế Nghạch chyên viên và kiềm tra viên thuế

Câu 1: theo quy định của Luật thuế Thu nhập cá nhân, anh/chị hãy cho biết:

1. Người nộp thuế thu nhập cá nhân được giảm trừ gia cảnh đối với người phụ thuộc khi xác định thu nhập tính thuế thu nhập cá nhân phải thoả mãn các điều kiện?

2. Tháng 6 năm 2011, bà A nhận thừa kế từ mẹ kế một mành đất tại tinh Bình Dương. Sau khi hoàn tât các thủ tục nhận thừa kế tháng 9 năm 2012 bà A đã tặng lại một phần diện tích đất để xây nhà mẫu giáo cho trẻ em trong xã nơi bà đang sinh sông. Phân diện tích còn lại bà tặng cho con trai. Các thủ tục cho, tặng, và chuyển giao quyền sử dụng đã được hoàn tất trong năm. Anh/chị hãv giải thích đối tượng nào phải nộp thuế thu nhập cá nhân và đối tượng nào không phải nộp thuê thu nhập cá nhân trong tình huống trên.

Câu 2: Qua nghiên cứu Luật thuế Giá trị gia tăng, anh/chị hãy so sánh nghĩa vụ thuế giá trị gia tãng giữa đối tượnạ không chịu thuế và đôi tượng chịu thuế suất 0%? Ý nghĩa của việc áp dụng thuế suất thuế giá trị gia tăng 0%?

Cầu 3: Một doanh nghiệp kinh doanh thương mại trong năm 2011 có số liệu kê khai thuế thu nhập doanh nghiệp như sau: (đơn vị tính: triệu đông).

1. Doanh thu tính thuế thu nhập doanh nghiệp: 45.000.

2. Tổng chi phí doanh nghiệp kê khai: 33.000; trong đó:

- Giá mua của hàng hoá bán ra: 20.000

- Thuế GTGT đầu vào đã được khấu trừ: 150

- Chi phí quảng cáo, khuyến mại, tiêp thị: 2.000

- Các khoản chi phí của doanh nghiệp đều có hoá đơn, chứng từ hợp pháp.

- Các khoản chi còn lại đều đủ điều kiện được trừ.

3. Thu nhập chịu thuế khác: 500; trong đó có 400 là thu nhập nhận đuợc từ hoạt động sản xuất kinh doanh ờ nước ngoài sau khi đã nộp thuế thu nhập ở nước ngoài với mức thuê suât 20%.   Yêu cầu: Xác định số thuế thu nhập doanh nghiệp phải nộp năm 2011. Biết thuế suất thuế thu nhập doanh nghiệp là 25%. Trong năm doanh nghiệp không được miễn, giảm thuế thu nhập doanh nghiệp.

Câu 4: Trình bày trách nhiệm của cơ quan quản lý thuế theo quy định của Luật quản lý thuế?

No comments :